• 990/990 TOEIC Listening – Reading
  • 90% số học viên các lớp giảng dạy đều đạt mục tiêu điểm số.
  • Nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy TOEIC Listening Reading
  • Chứng chỉ giảng dạy quốc tế TESOL 

Những giá trị cốt lõi nào đóng vai trò quan trọng trong việc giảng dạy TOEIC của anh?

Với thầy Minh, thông qua mỗi buổi dạy, thầy không chỉ muốn truyền đạt những giá trị về kiến thức – kinh nghiệm – trải nghiệm; mà còn muốn mang đến cả những giá trị về tinh thần, như sự vui vẻ, sự thoải mái, sự kết nối giữa giáo viên – học sinh và cả giữa những người học sinh với nhau. Để sau mỗi khóa học, bên cạnh việc được trang bị đầy đủ kiến thức thì các bạn còn có thể kết thêm được nhiều người bạn mới – trước lạ sau quen.

Lop hoc

Anh làm thế nào để truyền tải những giá trị này cho học sinh?

Về mặt kiến thức, mình sẽ cố gắng chuẩn bị cho các buổi học được chỉn chu và cẩn thận trong việc truyền đạt, về giải thích, về chữa bài. Mình sẽ tìm cách đưa ra cách giải thích dễ hiểu đối với các câu hỏi khó; và với các câu hỏi dễ thì mình sẽ tìm cách để đưa ra những câu hỏi phản biện để giúp học sinh tư duy giải quyết vấn đề cặn kẽ và chi tiết hơn.

Sau mỗi buổi dạy, mình sẽ tự xem xét lại sự thể hiện của bản thân mình trong tiết học vừa rồi để rút ra được những kinh nghiệm cho những lần sắp tới. Đối với việc tạo ra kết nối, mình sẽ hay mời các bạn học sinh lên chữa bài và để các bạn ấy mời các bạn học sinh khác lên tiếp tục các câu tiếp theo 1 cách ngẫu nhiên. Như vậy, các bạn chưa biết nhau cũng sẽ có cơ hội được tương tác và giao tiếp, từ đó trở nên cởi mở hơn với bạn bè trong lớp học.

Theo anh, đâu là những giá trị quan trọng nhất mà học sinh cần học được trong quá trình học TOEIC?

Về phía học sinh, mình cân nhắc sự kỷ luật và kiên trì là 2 yếu tố quan trọng trong việc thực hiện bất cứ điều gì. Bản chất kì thi TOEIC đã là 1 sự thử thách đến tính nhẫn nại và bền bỉ của mỗi người thí sinh. Vậy nên các bạn học sinh bắt buộc phải rèn luyện được cho mình sự quyết tâm “ngồi được 2 tiếng đồng hồ” để đi đến cuối cùng của bài thi mà không bị nản chí.

Còn đối với những bạn học sinh mới bắt đầu những chặng đường đầu tiên của việc học Toeic thì đây là giai đoạn ta sẽ cần 2 yếu tố trên vô cùng vì sự choáng ngợp bởi từ vựng, bởi cấu trúc ngữ pháp, bởi việc làm quen với tất cả những lý thuyết từ cơ bản cho đến nâng cao. Vì vậy, mình cảm thấy mỗi người cần có sự kỷ luật và kiên trì với chính bản thân mình để có thể đạt được thành tích tốt.

433222624 977813197234834 5066583096902556959 n

Anh thường sử dụng những phương pháp giảng dạy nào trong lớp học TOEIC của mình?

Mình không có 1 cách gọi tên nào với phong cách giảng dạy của bản thân, mình sẽ linh hoạt các phong cách để phù hợp với đại đa số học sinh của 1 lớp học. Ví dụ, đối với những lớp học có nền kiến thức tốt, mình sẽ tập trung vào việc phản biện, đưa ra các câu hỏi như “vì sao lại chọn đáp án B mà không phải đáp án C?”, “nếu như anh bỏ tính từ đi thì em có còn chọn danh từ hay không?”…để giúp học sinh có cơ hội được thể hiện sự hiểu biết của các bạn.

Ngược lại, với các lớp chưa có một nền móng vững chãi, mình sẽ cố gắng giảng chậm và chắc, câu nào giải quyết xong dứt điểm câu đó; sau đó mình sẽ dùng eye-contact để xem những bạn nào vẫn còn phân vân, hơi “nhăn mặt” thì sẽ phải check lại với các bạn đó để đảm bảo cả lớp hiểu vấn đề như nhau.

Theo anh, làm thế nào để tạo ra một môi trường học tập nơi học sinh cảm thấy thoải mái khi mắc sai lầm và học hỏi từ những sai lầm đó?

Như trên mình có nói, các bạn học sinh sẽ được mình tạo môi trường phát biểu và thể hiện kiến thức của các bạn là như nhau, tự do và tôn trọng lẫn nhau. Nếu các bạn trả lời đúng, mình luôn thể hiện sự khen ngợi trước cả lớp và dành cho bạn đó những sự động viên và công nhận công sức của bạn.

Đối với các bạn chưa đưa ra được đáp án đúng, mình sẽ đầu tiên để các bạn giải thích sự lựa chọn của các bạn để tìm hiểu tư duy của bạn, từ đó đưa ra được gợi ý và cách giải thích đúng để giúp bạn cải thiện hơn trong những lần sau. Bên cạnh đó, mình cố gắng “bình thường hóa” việc mắc lỗi của các bạn bằng cách động viên, nói chuyện vui, đưa ra mẹo làm bài…Từ đó, các bạn cũng có cảm nhận rằng việc mắc lỗi là 1 điều bình thường và cần có để giúp các bạn làm bài tốt hơn trong những lần tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *