• 980/990 TOEIC Listening Reading
  • 2020-2021: Giáo viên giao tiếp cho Tiếng Anh trẻ em & học sinh THPT tại Trung tâm Edtech Vuihoc
  • 2 năm kinh nghiệm giảng dạy TOEIC

Những giá trị cốt lõi nào đóng vai trò quan trọng trong việc giảng dạy TOEIC của anh?

Kiên nhẫn là tôn chỉ của mình trong việc giảng dạy, quan điểm của mình là không có học sinh kém, chỉ là bạn ấy chưa tìm được sự đam mê và yêu thích với môn học, và nhiệm vụ của một người giảng viên như mình chính là đồng hành cùng các bạn ấy chinh phục kiến thức. 

433532248 976834687332685 5492951299722807961 n

Mình luôn lấy học viên làm trung tâm trong mỗi buổi học, bởi chỉ khi để các em chủ động khám phá và liên hệ thì những kiến thức giảng viên truyền đạt mới trở thành của em, mà điều này đòi hỏi nhiều sự kiên nhẫn của người giảng viên như chúng mình. 

Theo anh, đâu là những giá trị quan trọng nhất mà học sinh cần học được trong quá trình học TOEIC?

Mình rất đánh giá cao các học viên có tinh thần học chủ động và liên hệ. Kiến thức các em được học sẽ chỉ có giá trị khi được ứng dụng thực tế vào học tập và công việc, TOEIC là một trong những bài thi mang tính ứng dụng cao cần sự liên hệ, nếu thực hành được kĩ năng này, không chỉ Tiếng Anh, mọi kiến thức khác sẽ được tiếp nhận một cách sâu và hiệu quả nhất. 

Anh thường sử dụng những phương pháp giảng dạy nào trong lớp học TOEIC của mình?

Inductive luôn là phương pháp mình thực hành trong mỗi bài học, dù trong nhiều trường hợp phải phụ thuộc vào độ phức tạp của kiến thức để lựa chọn phương pháp giảng dạy,  thế nhưng việc đặt học viên làm trung tâm là điều mình luôn ưu tiên, chỉ khi được liên hệ thực tiễn và bày tỏ quan điểm chúng ta mới thực sự đang tương tác và tiếp nhận kiến thức, từ đó học viên sẽ nhớ bài và hiểu bài sâu hơn. 

412421636 922318552784299 7840676327968469961 n

Cuối cùng, ” Học thày không tày học bạn”,  mình luôn tự biến những người giảng viên như mình thành những người bạn, người anh người chị đang chia sẻ kiến thức chứ không phải những người phán xét chê trách, chỉ khi thế khoảng cách mới có thể được rút ngắn lại và mình tin với cách tiếp cận ấy học viên sẽ chủ động thu nhận kiến thức với tâm thế vui vẻ và hiệu quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *