• 990/990 TOEIC Listening Reading
  • Cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế – Đại học HTWG Konstanz – Đức
  • VB2 ngành Ngôn ngữ Anh – Đại học Hà Nội
  • 2018 – 2020: Giảng dạy TOEIC Online tự do

Những giá trị cốt lõi nào đóng vai trò quan trọng trong việc giảng dạy TOEIC của anh?

Với mình, sự nhiệt thành và tận tâm là những giá trị đóng vai trò thiếu yếu trong bất cứ ngành nghề nào. Ở nghề giáo thì những giá trị này không bị giảm nhẹ đi mà có phần còn quan trọng hơn nữa, vì để có những bài giảng hay, để tất cả học sinh đều nắm được kiến thức sau mỗi buổi học, người giáo viên không những cần kiến thức tốt, khả năng truyền đạt dễ hiểu mà còn cần cả sự tận tâm với học sinh và tâm huyết với nghề.

Đầu tiên, sự tận tâm được thể hiện qua việc chuẩn bị bài giảng và tài liệu một cách chỉn chu nhất có thể. Thêm vào đó, trong quá trình giảng dạy, mình cũng sẽ đánh giá sự tiến bộ và tình trạng hiểu bài của từng học sinh thông qua việc kiểm tra và chữa bài tập về nhà, cũng như việc áp dụng kiến thức trong buổi học bằng những bài tập áp dụng trên lớp. Từ đó, mình có thể nắm được khả năng hiện tại của các học sinh và có thể kịp động viên, quan tâm sát sao hơn với những bạn còn yếu để giúp các bạn theo kịp và tiến bộ hơn.

433483102 976834703999350 4052461212778342629 n

Theo anh, đâu là những giá trị quan trọng nhất mà học sinh cần học được trong quá trình học TOEIC?

Tính tự giác, kỉ luật và chăm chỉ đóng vai trò rất quan trọng đối với sự tiến bộ của học viên. Theo quan điểm của mình, người giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, cũng có thể là một người bạn, người truyền động lực cho học sinh, nhưng dù với bất cứ vai trò nào thì việc các bạn học sinh tiến bộ nhiều hay ít vẫn phụ thuộc phần lớn vào sự tự giác, chăm chỉ của bạn học sinh đó. Không thể phủ nhận rằng với nhiều bạn học sinh, quá trình học ngôn ngữ có thể là một việc hết sức thử thách và dễ gây nản chí. Vì vậy, tính tự giác và kỉ luật, bên cạnh sự động viên của giáo viên, sẽ là những yếu tố giúp các bạn duy trì việc học tập và từ đó đạt được mục tiêu đề ra.

Anh thường sử dụng những phương pháp giảng dạy nào trong lớp học TOEIC của mình?

Mình sẽ đánh giá lực học trung bình của các lớp thông qua những buổi học đầu tiên và từ đó thay đổi linh hoạt nội dung trọng tâm của bài giảng cho phù hợp với từng nhóm lớp. Ví dụ, đối với các lớp có nền tảng chưa vững vàng, mình sẽ hướng các bạn tới việc xây dựng, nắm vững những kiến thức nền tảng và cốt lõi nhất chứ không làm các bạn ngộp thở trong mớ kiến thức nâng cao và khó hiểu với các bạn ở thời điểm đó. Còn với những lớp đã có sẵn nền tảng vững chắc, mình sẽ hướng các bạn đến việc hiểu sâu và hiểu rõ cũng như những kiến thức mở rộng, từ đó các bạn có thể áp dụng thuần thục và xử lí được những câu hỏi có độ khó cao hơn.

366714872 853631452986343 4624520623944191052 n

Theo anh, làm thế nào để tạo ra một môi trường học tập nơi học sinh cảm thấy thoải mái khi mắc sai lầm và học hỏi từ những sai lầm đó?

Mình luôn khuyến khích tinh thần ham học hỏi, dám phát biểu và dám mắc sai lầm của các bạn học sinh. Trách nhiệm của người giáo viên là giúp các bạn nhận ra lỗi sai và khắc phục chúng. Vì vậy, mình luôn nói rõ việc mắc sai lầm ở trên lớp là một việc hết sức bình thường, và nhờ việc các bạn mắc lỗi, thầy cô có thể dễ dàng nắm bắt lỗ hổng kiến thức của các bạn và kịp thời giúp các bạn khắc phục.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *