- 990/990 TOEIC Listening Reading. 340/400 TOEIC Speaking Writing.
- 04 năm giảng dạy TOEIC
- Nhiều năm luyện thi Tiếng Anh THPT
- 02 năm giảng dạy 1:1 Tiếng Anh các cấp
- Cử nhân ngành Ngôn ngữ Tây Ban Nha tại trường Đại học Hà Nội
Những giá trị cốt lõi nào đóng vai trò quan trọng trong việc giảng dạy TOEIC của chị?
Với mình là “Sự tận tụy”. Với tư cách giáo viên, mình luôn cố gắng truyền đạt kiến thức mà bản thân đang có cho học viên một cách chi tiết, cặn kẽ hết mức có thể. Ngoài ra, mình cũng luôn chủ động học hỏi những thầy cô đồng nghiệp để nâng cao thêm về nghiệp vụ sư phạm.

Chị làm thế nào để truyền tải những giá trị này cho học sinh?
Về mặt kiến thức, mình sẽ cố gắng chỉn chu và cẩn thận trong việc truyền đạt kiến thức: giải thích dễ hiểu đối với các câu hỏi khó; khơi gợi câu trả lời cho các câu hỏi dễ.
Sau mỗi buổi dạy, mình sẽ tự xem xét lại sự thể hiện của bản thân mình trong tiết học vừa rồi để rút ra được những kinh nghiệm cho những lần sắp tới. Đối với việc tạo ra kết nối, mình sẽ chia nhóm cho các bạn thảo luận đáp án trước khi chữa bài. Như vậy, các bạn chưa sẽ có cơ hội được tương tác nhiều hơn.
Theo chị, đâu là những giá trị quan trọng nhất mà học sinh cần học được trong quá trình học TOEIC?
Sự kiên trì và tinh thần sẵn sàng học hỏi, dám sai dám sửa. Các bạn học sinh bắt buộc phải rèn luyện được cho mình sự quyết tâm “ngồi được 2 tiếng đồng hồ” để đi đến cuối cùng của bài thi mà không bị nản chí. Ngoài ra, trong suốt quá trình học và ôn tập cho TOEIC, các bạn sẽ dễ bị choáng ngợp bởi vô vàn các từ vựng và cấu trúc ngữ pháp, mắc lỗi sai là gần như không tránh khỏi. Những lúc như vậy, các bạn cần dũng cảm nêu ra thắc mắc/dám mắc lỗi sai, để từ đó hiểu cặn kẽ vấn đề hơn, tránh mắc những lỗi tương tự trong tương lai.

Chị thường sử dụng những phương pháp giảng dạy nào trong lớp học TOEIC của mình?
Đối với lý thuyết mới: giảng chậm và kĩ từng slides bài giảng, nêu bật những chú ý, lỗi hay mắc hoặc những thông tin bổ sung cần lưu ý => cho hs áp dụng lý thuyết mới học vào các bài tập thực tế.
Khi chữa bài tập/đề: mình chia lớp thành nhóm nhỏ để các bạn tự bàn bạc đáp án, đưa ra lời giải thích phù hợp => sau khi nghe các nhóm phát biểu -> tổng hợp, chữa lại => học viên sẽ có cơ hội học từ nhau, giao tiếp làm quen, không khí lớp sôi động hơn
Theo chị, làm thế nào để tạo ra một môi trường học tập nơi học sinh cảm thấy thoải mái khi mắc sai lầm và học hỏi từ những sai lầm đó?
Quan trọng nhất là sự tôn trọng lẫn nhau, cả gíao viên – học viên và giữa các hs trong lớp. Nếu các bạn trả lời đúng, mình sẽ động viên và công nhận công sức của bạn bằng những lời khen như “Rất tốt!”, “Chuẩn!”, “Tốt lắm!”.
Đối với các bạn chưa đưa ra được đáp án đúng, mình vẫn sẽ để các bạn giải thích sự lựa chọn của các bạn sau đưa ra được gợi ý và cách giải thích đúng, hoặc hỏi các hs trong lớp về cách trả lời khác. Bên cạnh đó, mình luôn “bình thường hóa” việc mắc lỗi của các bạn bằng cách động viên, đồng thời nhắc nhở những bạn hs có thái độ cười cợt khi bạn mình trả lời sai.
