- 390/400 TOEIC Speaking Writing
- 6 năm kinh nghiệm trong giảng dạy TOEIC Speaking Writing
- 2016 – 2022: Giảng viên SW tại Trung tâm TOEIC Zenlish
- 2016 – 2017: Giảng viên Giao tiếp tại Trung tâm Anh ngữ Pasal
- 2013 – 2016: Giảng viên tại Trung tâm Anh ngữ Bigmind
Những giá trị cốt lõi nào đóng vai trò quan trọng trong việc giảng dạy TOEIC của anh?
Trong việc giảng dạy TOEIC của mình, điều mình quan tâm nhất là sự linh hoạt trong cách tiếp cận vấn đề của mỗi học viên. Mỗi bạn đều là cá thể riêng biệt với những ưu/nhược điểm và xuất phát điểm khác nhau. Vì thế, việc quan sát kỹ để nhận định khả năng của từng bạn là yếu tố quan trọng để mình có thể giúp các bạn nhanh tiến bộ.

Việc quan sát từng học viên vô cùng quan trọng. Mình sẽ dựa vào đó để đưa cho các bạn lời khuyên phù hợp, đồng thời động viên, hỗ trợ bạn kịp thời. Nhất là các bạn đuối hơn hoặc học chậm hơn lớp, những bạn bận đi làm lơ là việc học,… những bạn đó luôn cần được nhắc nhở và quan tâm để có thể kịp tiến độ đầu ra.
Anh thường sử dụng những phương pháp giảng dạy nào trong lớp học TOEIC của mình?
Áp dụng lý thuyết “Divide and Conquer”- chia để trị, mình luôn tạo cơ hội cho học viên được thể hiện khả năng, sau đó quan sát kĩ lưỡng để xây dựng phương án giúp học viên từ từ nâng cao trình độ. Đối với mình, phẩm chất quan trọng nhất mà một học viên cần sở hữu đó chính là “sự tự giác”. Sau mỗi lộ trình học, học viên đều được đo lường kết quả bằng các bài kiểm tra độc lập, không thể bám vào đáp án hoặc lời nhắc bài của bạn bè, chỉ có thể dựa vào bản thân để đạt kết quả như kỳ vọng.

Theo anh, làm thế nào để tạo ra một môi trường học tập nơi học sinh cảm thấy thoải mái khi mắc sai lầm và học hỏi từ những sai lầm đó?
Một khi đã học thì không thể tránh khỏi những sai lầm, quan trọng là học viên sẽ đối diện với những sai lầm ấy ra sao. Mình mong rằng các bạn sẽ có tâm lý cầu thị, biến những sai lầm đó thành trải nghiệm đáng nhớ giúp bạn tiếp tục chinh phục những mức điểm tốt hơn nữa trong kỳ thi TOEIC.
