• 990/990 TOEIC Listening Reading
  • Cử nhân Truyền thông Marketing – Đại học Kinh tế Quốc dân
  • 2020 – 2022: Giảng viên tại các trung tâm địa bàn Hà Nội

Những giá trị cốt lõi nào đóng vai trò quan trọng trong việc giảng dạy TOEIC của chị?

Phẩm chất quan trọng khi thực hiện giảng dạy đối với mình là sự chân thành và nghiêm túc với việc làm giáo dục. Mình mong sau khi học Nghe – Đọc ở The TOEIC Lab, học viên sẽ có một nền tảng vững chắc về ngữ pháp, từ vựng để hỗ trợ cho việc học thêm kỹ năng Nói – Viết hoặc tiến lên những bậc học cao hơn bằng Tiếng Anh sau này.

Vì vậy trong khóa học, mình dạy cách làm bài và kiến thức, chứ không hướng đến dạy học thuộc tips, mẹo để làm bài đạt điểm cao. Điều này cũng được thể hiện rõ trong chương trình học của The TOEIC Lab. Ví dụ có chủ điểm ngữ pháp về Mệnh đề quan hệ rút gọn, dù trong đề thi không có dạng yêu cầu viết lại câu, chuyển từ câu thường sang sử dụng mệnh đề quan hệ rút gọn nhưng The TOEIC Lab cũng dạy phần này rất kĩ vì nó là một chủ điểm ngữ pháp quan trọng khi học Tiếng Anh.

433508865 976834587332695 6173693817185836864 n

Nói đến sự chân thành, mình nghĩ chính hành động và năng lượng mình mang đến trong buổi học đã nói thay tất cả rồi. Mình luôn cố gắng quan sát và lắng nghe để thấu hiểu được nhu cầu và vấn đề học sinh đang gặp phải. Rồi từ đó sẽ tìm cách góp ý, khắc phục và giải quyết vấn đề. Mình luôn thấy hào hứng khi được đọc chia sẻ của học viên, dù khen hay chê, nên “mọi ý kiến đóng góp” hay đôi khi “tâm sự tuổi hồng”, các em cứ inbox chị giáo nhé. 

Theo chị, đâu là những giá trị quan trọng nhất mà học sinh cần học được trong quá trình học TOEIC?

Mình luôn đề cao sự chủ động và chăm chỉ trong học tập. Mình tin là với hai yếu tố này, cùng sự theo sát của giáo viên, không có học viên nào tại The Toeic Lab đi thi mà không đạt được mục tiêu đã đề ra.

Chị thường sử dụng những phương pháp giảng dạy nào trong lớp học TOEIC của mình?

Trong giờ học, mình cố gắng đặt câu hỏi để học viên phải liên tục suy nghĩ, không lơ là sự tập trung. Ngoài ra, một phương pháp mà mình đang muốn thử nghiệm nhiều hơn trong lớp học là “Phương pháp đồng tâm xoáy ốc” (Spiral method). Nghe nguy hiểm thế thôi nhưng mình nghĩ ai cũng từng có cơ hội trải nghiệm một lần khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đại khái với phương pháp này những kiến thức được nhắc lại nhưng ở mức mở rộng và nâng cao hơn. Nhờ thế, học viên sẽ hiểu sâu và nhớ kiến thức lâu hơn.

433222624 977813197234834 5066583096902556959 n

Theo chị, làm thế nào để tạo ra một môi trường học tập nơi học sinh cảm thấy thoải mái khi mắc sai lầm và học hỏi từ những sai lầm đó?

Mỗi khi chữa các bài điền từ, mình luôn yêu cầu học sinh đọc to cả lên. Mục đích của việc này không chỉ để học sinh đỡ ngại việc nói Tiếng Anh mà còn để mình biết được phát âm hiện tại của các bạn ấy, nếu có từ nào phát âm chưa chuẩn, mình sẽ sửa lại ngay vì như mình vẫn luôn nói với cả lớp “phải biết cách đọc đúng thì mới nghe đúng được”.

Lúc đầu học sinh cũng rất e dè với những từ mình không rõ, vì sợ sai, sợ mình đọc buồn cười nhưng mình cũng luôn khuyến khích các bạn cứ mạnh dạn đọc đi. Dám đọc thì mới biết mình đọc đúng hay sai, rồi biết sai thì mới có thể sửa được. Dần dà việc mắc lỗi, nhận ra lỗi đó và sửa trở thành một việc hết sức bình thường trong lớp học. Các bạn cũng mạnh dạn hơn khi phát âm và đưa ra quan điểm của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *